สารอนุมูลอิสระ คืออะไร ก่อให้เกิดริ้วรอยได้จริงหรือ

สารต้านอนุมูลอิสระเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต่างรู้จักกันดีในด้านการรักษาสุขภาพผิวและความงาม แต่คุณทราบหรือไม่ว่าสารตัวนี้เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในเรื่องของการช่วยลดความเสียหายในระดับเซลล์ และป้องกันโรค ส่งผลทำให้หลายคนหันมาให้ความสนใจสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดในการดูแลผิวให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ทำความรู้จัก สารต้านอนุมูลอิสระคืออะไร


สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) คือ สารประกอบที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ (Free radicals) ที่ร่างกายสร้างขึ้นมานั่นเอง เพื่อไม่ให้อนุมูลอิสระนี้สร้างความเสียหายให้กับเซลล์ หรือทำลายระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดริ้วรอยจริงหรือไม่


สารต้านอนุมูลอิสระไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย ในทางกลับกัน สารอนุมูลอิสระ กลับเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าก่อนวัยอันควร โดยจะทำลายเซลล์ผิวทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยบนใบหน้า โดยสารอนุมูลอิสระอาจเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ ความเครียด ทำให้ร่างกายสร้างสารกำจัดอนุมูลอิสระได้น้อยลงนั่นเอง

ประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระในด้านของความสวยงามมีอะไรบ้าง


สารต้านอนุมูลอิสระมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านของความง่ายไม่น้อยเลยทีเดียว โดยประโยชน์ที่เราจะได้รับจากสารต้านอนุมูลอิสระมีดังนี้

• ลดการเกิดริ้วรอย สารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยรักษาคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งเป็นโครงสร้างโปรตีนสำคัญที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น และหากคุณหมั่นบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่าง Neostrata Glycolic Renewal Smoothing cream สม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน นุ่มนวล ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอย ตลอดจนทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่ตลอดเวลา

• ช่วยลดการสูญเสียน้ำ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวทำให้ผิวสุขภาพดี

• ลดการอักเสบของเซลล์ผิว และลดการระคายเคืองของผิว

• ช่วยป้องกันความเสียหายจากแสงแดด สารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันอนุมูลอิสระจากแสงยูวี เพื่อไม่ให้ผิวโดนทำร้ายอีกด้วย

• ช่วยลดความเสี่ยงโรคเรื้อรัง สารต้านอนุมูลอิสระนอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพผิวที่ดีแล้วยังช่วยปกป้องความเสียหายของเซลล์ที่อาจก่อให้เกิดโรคเรื้อรังอีกด้วย เช่น โรคหัวใจบางชนิด โรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์ เป็นต้น

เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้ผิวเกิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ ควรเพิ่มสารอนุมูลอิสระให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงสารอนุมูลอิสระเพื่อไม่ให้ผิวโดนทำร้ายได้ง่าย และหมั่นบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวสุขภาพและเพื่อเป็นการปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายได้ง่ายอีกด้วย ตลอดจนการเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์เพื่อให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.